หลงรักผู้ชายที่หล่นมาจากฟ้า “Thor”

เทพบุตรนัยน์ตาสีฟ้าที่หล่นมาจากฟากฟ้า เขามีนามว่า “ธอร์” ทั้งพฤติกรรมประหลาดเกินมนุษย์ คำพูดที่ออกจะโบราณ บ้าพลัง และหุ่นที่เพอร์เฟค (อันนี้ส่วนตัว) อาจจะยากที่จะหลงรักซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาร์เวลคนนี้ เพราะอาจจะไม่เป็นที่รู้จักของหลายๆ คน แต่ถ้าได้ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ฉันคนหนึ่งล่ะที่ตกหลุมรักเข้าอย่างจัง

ออกตัวแรงซะขนาดนี้ นี่ไม่ได้เป็นการวิจารณ์หนัง แต่เป็นความรู้สึกที่ได้ไปดู Thor มา เริ่มจากบทหนังก่อน หนังเล่าเรื่องของตำนานเทพเจ้าบลาๆ ทำไมธอร์ถึงโดนเนรเทศมายังโลกมนุษย์ แล้วทำไมถึงได้กลายมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ เนื้อเรื่องอาจจะไม่หวือหวามากตามสไตล์หนังแอคชั่น แต่ที่น่าสนใจและมีความเป็นผู้หญิงก็คือ ได้แทรกบทโรแมนติกของความรักระหว่างเทพกับมนุษย์เอาไว้เล็กๆ นี่แหละที่ทำให้ฉันหลงผู้ชายคนนี้ เพราะจากผู้ชายอวดดี บ้าพลังตอนอยู่ที่เอสการ์ด (ดวงดาวของเขา) แต่กลับมีภาคของความอ่อนโยนเวลาที่มองเจน (นาตาลี พอร์ตแมน) อยู่แล้วก็อดยิ้มไม่ได้ แทบจะละลายอยู่ตรงนั้น บทถือว่าธรรมดาและพอเดาเรื่องราวได้

แต่ที่ตรึงตามากๆ เลยก็คือ CG ชอบตั้งแต่ฉากทั้งดาวของพระเอกที่ทำเหมือนสรวงสวรรค์ และดาวของผู้ร้ายที่ดูทั้งเยือกเย็น วังเวง รายละเอียดเนียนได้อีก ไปจนถึงตอนที่ตัวร้ายปล่อยของทำให้ศัตรูเป็นน้ำแข็ง ไอ้ตอนที่กลายร่างเป็นน้ำแข็งเนี่ย เล่นเอาซะขนลุก ไม่ได้เพราะกลัว แต่ทึ่ง ทำซะเนียนเลย และอีกหลายอย่างที่ประทับใจกับผลงาน CG ของเรื่องนี้

พอดูเรื่องนี้เลยทำให้สนใจผู้กำกับคนนี้ขึ้นมา Kenneth Branagh เขาเป็นทั้งนักแสดงและผู้กำกับ เคยผ่านงานแสดงมาแล้วมากมายทั้งภาพยนตร์และซีรีย์ และในด้านการกำกับหนังเขาก็กำกับมาแล้วหลายเรื่อง แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขากำกับหนังใหญ่ และบอกได้เลยว่าผู้กำกับคนนี้น่าจับตามองทีเดียว

 

ถ้าถามว่าชอบเรื่องนี้แค่ไหน เราให้ 9/10 ให้ความลงตัวของเรื่อง ของตัวละคร บวกกับฉากอลังการ CG ระดับเทพ ดูแล้วอินไปด้วยกัน หนังที่พาเราอินไปด้วยนี่แหละที่เป็นการวัดว่าเราชอบหนังเรื่องนั้นมากแค่ไหน (อันนี้ความคิดส่วนตัว) ใครที่ยังไม่ได้ดูก็ขอแนะนำให้ไปดูกันค่ะ หนังสนุก ไม่ผิดหวังแน่นอน อ่อ! และอย่าลืมรอดูท้าย End Credit นะคะ ทำให้สงสัยได้มากทีเดียวว่าจะมีภาคต่อไหม.

Posted on พฤษภาคม 3, 2011, in Movie Review and tagged . Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น